Chill Out @ เกาะกูด รีสอร์ท

เราไม่ได้แพลนอะไรล่วงหน้าสำหรับทริปนี้ เพื่อน ๆ คุยกันว่าอาทิตย์นี้ทำงานเหนื่อยมากไปเที่ยวกันมั้ย ไอ้เราก็ว่างพอดี  บวกกับเพื่อนเป็นตากล้องคิดว่าถ้าไปกับมัน

คงได้รูปสวย ๆ กลับมาจึงตอบรับแบบงง ๆ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าไปพักกันที่ไหน แต่ก็จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าชื่อ เกาะกูด รีสอร์ท เพื่อนมาที่นี่หลายครั้งจึงเป็นไกด์นำทางได้อย่างดี เราจึงไม่ต้องวางแผนอะไรเลย มีแต่แต่งตัวสวย ๆ ให้เพื่อนกดชัตเตอร์ภาพเป็นครั้งคราว แต่การมาเที่ยวเกาะกูด ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของเรานะ เอาจริง ๆ ก็ตื่นเต้นไม่เบาเลยล่ะ
KoodResort
การเดินทางไปเกาะกูด เพื่อนเราจัดการจองทุกอย่างเรียบร้อยหมด เมื่อไปถึงเราจึงรอแค่รถจากเกาะกูด รีสอร์ท แล้วก็มีรถจากรีสอร์ทมารับเราไปท่าเรือ เราใช้เวลาในการนั่งเรือประมาณ 1.20 ชั่วโมงก็ถึงที่หมายท่าเรือของรีสอร์ทเป็นสะพานทอดยาวออกมาในทะเล เป็นวิวที่สวยอีกแล้วเราได้รูปสวย ๆ เพิ่มมาอีกแล้วค่ะ

KoodResort1KoodResort2
เดินเข้ามาในที่พักในเกาะกูด เราได้พบกับพรรณไม้หลากหลายล้อมรอยไปด้วยธรรมชาติ มันสดชื่นมากจริง ๆ เมื่อมองไปยังน้ำทะเลสะอาดใสก็ยิ่งมีความสุขเย็นนี้แหละเราจะเล่นให้หนำใจ ตัวรีสอร์ทสวยเลยทีเดียวมีระเบียงยาวริมน้ำให้ลูกค้าสามารถมานั่งเล่นพักผ่อนยามเย็น แถมห้องอาหารด้านบนยังจัดเป็นระดับยกสูงขึ้นสูงกว่าระดับน้ำทะเลสามารถมองวิวได้อย่างสวยงาม
KoodResortRoom

ห้องพักของเราอยู่ติดทะเลสามารถมองเห็นวิวทะเล และบังกะโล เกาะกูดในจุดอื่น ๆ ได้ บริเวณโดยรอบ ๆ ร่มรื่นรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ มีน้ำเย็นและน้ำอุ่นบริการในห้องพัก แถมห้องน้ำยังเป็นแบบเปิดโล่งหลังคาด้านบนเพื่อให้เราได้มองดูดาวยามค่ำคืนขณะอาบน้ำ มีระเบียงยื่นหน้าบ้านพัก  แถมยังมีโต๊ะเก้าอี้ชุดเล็กน่ารักไว้นั่งสังสรรค์กับเพื่อน ๆ เข้าห้องพักแล้วเราก็ไปทานอาหารกัน อาหารที่นี่รวมกับแพคเกจห้องพักแล้วเพราะเราจองแบบเหมารวม รสชาติใช้ได้และถูกปาก หากอยากได้อะไรเพิ่มนอกเหนือจากแพคเกจ เราต้องจ่ายเพิ่ม

KoodResort5KoodResort3

จากนั้นเราก็เดินสำรวจรอบ ๆ  เกาะกูด รีสอร์ท บรรยากาศดีทีเดียว มีลมพัดตลอด มีบริการพายเรือคยัค และอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงฟรี ซึ่งความเร็วสูงจริง ๆ นะอันนี้เราพิสูจน์มาแล้ว เดินไปอีกสักหน่อยมีโซฟายาวริมสะพานไม้ด้วย เราเลยไปลองนั่งสักพักเพราะวันนี้ไม่ค่อยมีแดด ปรากฏว่าผิวเริ่มใหม้ กลับเข้าในร่มด่วน ถึงเวลาสี่โมงเย็น มีรถรับจ้างของรีสอร์ทจะพาเดินทางเที่ยวรอบ ๆ

KoodResort6

ขึ้นรถมาแล้วทางมีทั้งดีและไม่ดีแต่ก็สนุกดีเพราะได้สัมผัสกับธรรมชาติ เพื่อนเราขอให้คนขับรถจอดรถระหว่างทางหลายครั้งเพราะอยากเก็บภาพริมถนน ซึ่งคนขับน่ารักมาก จอดให้ตลอดแถมไม่บ่นด้วย บริเวณนั้นมีหาดให้เที่ยวมากมาย ทั้งหาดคลองหิน อ่าวพร้าว และหาดอื่น ๆ ซึ่งเรายังเก็บไม่หมด และต้องไปจัดอีกทีในวันพรุ่งนี้ เพราะเราจัดทริปดำน้ำดูปะการังเอาไว้

KoodResort7
ก่อนจะกลับไปยังเกาะกูดรีสอร์ทเข้าห้องพัก เรามองเห็นพ่อกับแม่พาลูก ๆ หลานจูงมือกันมาเที่ยวที่นี่ มองเห็นรอยยิ้มของพวกเขายามเดินและวิ่งอยู่ริมชายหาด จากนั้นไม่นานเราและเพื่อน ๆ จึงไปนวดผ่อนคลายกันสักหน่อย  เดินทางมาทั้งวัน ก่อนจะเผลอหลับลงช้า ๆ และตื่นขึ้นมาเตรียมไปทานอาหารเย็นสุดฟินริมทะเล แค่นี้ชีวิตที่กำลังเหนื่อยล้าก็เหมือนได้ชาร์จแบตเต็มที่แล้ว.

KoodResortBaby
KoodResort24

บริษัท โซเชียลพลัส ซิสเต็ม จำกัด เลขที่ใบอนุญาต ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว 12/02375

© 2016-2019 Copyright by Social Plus System Co.,Ltd. Travel Agency. All rights reserved. TRAVEL LICENSE No. 12/02375